BP-51 là gì? Phuộc BP-51 là gì?
Phuộc BP51 được nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu Old Man Emu – ARB Australia.
Được nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể đáp ứng được những cung đường khắc nhiệt nhất nước Úc, Phuộc BP-51 là một sản phẩm hệ thống giảm xóc được ưa chuộng trên thế giới.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, rất nhiều người chơi xe bán tải, hoặc thậm chí là SUV cũng bắt đầu tìm hiểu nhiều về BP-51.
Lấy ý tưởng từ loài đà điểu, tốc độ, êm ái, phuộc BP-51 giúp chiếc xe bán tải trở nên bồng bềnh êm ái trên mọi nẻo đường.
Thông số vật lý của bộ Phuộc BP51
- Tất cả các bộ phận của BP-51 đều được thiết kế bằng vật liệu Nhôm cao cấp chuyên sử dụng trong chế tạo Máy bay và Tàu vũ trụ với khả năng chống ăn mòn và giải nhiệt
- Đồng thời BP-51 được kiểm tra kỹ lưỡng bởi những kĩ sư ARB Team trong suốt 3 năm, hỗ trợ cho chiếc xe của bạn được vận hành một cách êm ái kể cả khi di chuyển trên những đoạn đường mấp mô nhất nước Úc
- Bộ phận lò xo trước có thể điều chỉnh dễ dàng chỉ với việc xoay, điều chỉnh phù hợp mọi điều kiện di chuyển
Đánh giá phuộc BP51
- Phuộc Old Man BP-51 là bộ giảm xóc 4WD có thể điều chỉnh bên trong, giúp tăng sự thoải mái và tăng khả năng kiểm soát cả trên on-road và offroad.
- Dễ dàng điều chỉnh 100 tổ hợp nén xả ( 10 COMPRESS VÀ 10 REBOUND)
- Thân vỏ cấu tạo từ hợp kim nhôm máy bay 6061 T6 siêu cứng và thoát nhiệt tối ưu
- Thời gian lắp đặt và test drive: 2 tiếng ( tương thích tuyệt đối – không khoan cắt)
- Bảo hành 3 năm – KHÔNG GIỚI HẠN SỐ KM
- Tất cả các bộ giảm xóc BP-51 được ARB thiết kế và sản xuất nội bộ bằng cách sử dụng các thiết bị gia công hiện đại và thiết bị anod hóa cứng.
- Thân của bộ giảm xóc BP-51 được sản xuất bằng nhôm anot hóa 6061 T6 để tản nhiệt, giúp hiệu quả hơn thép hoặc thép hợp kim và cung cấp khả năng chống ăn mòn vượt trội.
- Sản phẩm đã được thử nghiệm và thực hiện trong quá trình phát triển để đảm bảo rằng độ tin cậy, tuổi thọ và hiệu suất đều đáp ứng các tiêu chuẩn hoàn hảo của ARB.
Quy trình lắp đặt cho bộ phuộc BP51
Bộ phuộc BP51 được Viethai 4×4 chúng tôi lắp đặt trong khoảng thời gian từ 2h đến 3h
- B1: Kiểm tra bộ thuộc mới.
- B2: Sắp sếp theo mẫu.
- B3: Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết.
- B4: Đưa xe lên cầu, Tháo lắp giảm xóc nguyên bản.
- B5: Căn chỉnh lõ xo cho phù hợp cũng như theo mong muốn của Khách hàng.
- B6: Lắp đặt phuộc BP51 vào.
- B7: Kiểm tra và chạy thử ( Căn chỉnh lại độ chụm bánh xe)
- B8: Bàn giao xe cho Khách hàng.
Hướng dẫn cách chỉnh của bộ phuộc BP51
Trên bộ phuộc có vòng chỉnh Compress (độ nén), Rebound (độ bật) của lò xo.
BP51 có thể tùy chỉnh Compress 10 cấp độ và Rebound 10 cấp độ. Tuỳ theo xe chở thêm nhiều hàng hóa hoặc đi trên các loại địa hình khác nhau mà chúng ta chỉnh lại phuộc.
- Nếu chở hàng nặng thì cần phải tăng vòng compress Damping để lò xo dài hơn giúp chiếc xe không bị hết hành trình phuộc.
- Ngược lại nếu không thường xuyên chở nặng và chủ yếu đi trên đường nhựa thì cần giảm vòng compress damping để xe êm ái và bám đường hơn.
- Nếu đi Offroad thì cần phải tăng compress của phuộc nếu xe lao vào ổ gà thì sẽ không bị nẩy lên, mà lò xo sẽ đàn hồi.
- Còn nếu đi đường Onroad thì cần phải chỉnh độ rebound thật chuẩn, khi qua ổ gà thì phần rebound là phần triệt tiêu phản hồi, rebound càng cứng thì giao động càng giảm, rebound càng mềm thì xe càng bồng bềnh nhưng êm.
Các bạn có thể xem hướng dẫn bên dưới để chỉnh lại độ bật nén của Phuộc một cách hợp lý theo từng trường hợp dưới đây:
Bảng hướng dẫn Cách chỉnh độ bật Rebound Damping
HIỆN TƯỢNG | CÁCH CHỈNH REBOUND |
Xe bị bồng bềnh khi qua ổ gà hoặc đoạn đường mấp mô | Tăng vòng |
Xe bật lên quá nhanh | Tăng vòng |
Cảm giác xe không bám đường đi cua | Giảm vòng |
Hệ thống giảm xóc không êm | Giảm vòng |
Độ đàn hồi giảm khi qua đường có nhiều gợn sóng | Giảm vòng |
Xe không bám đường khi phanh hoặc tăng tốc ở đường gợn sóng | Giảm vòng |
Bảng hướng dẫn Cách chỉnh độ nén Compress Damping
HIỆN TƯỢNG | CÁCH CHỈNH COMPRESS |
Hệ thống giảm xóc dễ bị nén tối đa khi qua chướng ngại vật lớn | Tăng vòng |
Xe bị xóc và không êm | Giảm vòng |
Giảm xóc không nhún hết khi qua chướng ngại vật lớn | Giảm vòng |
Giảm xóc không di chuyển hết toàn bộ hành trình | Giảm vòng |
Bảng thông số tùy chỉnh Rebound – Compress
PHỤ KIỆN GẮN THÊM | VÒNG NÉN (COMPRESS) | VÒNG BẬT (REBOUND) |
Cản và tời | 4 – 8 | 6 – 10 |
Chỉ gắn cản | 2 – 6 | 5 – 9 |
Không gắn cản tời | 0 – 4 | 4 – 8 |
Bảng thông số đề nghị dành cho Phuộc trước
TẢI TRỌNG | VÒNG NÉN (COMPRESS) | VÒNG BẬT (REBOUND) |
0 – 200 kg | 0 – 3 | 0 – 4 |
200 – 400 kg | 2 – 6 | 2 – 6 |
400 – 600 kg | 4 – 8 | 4 – 8 |
600 – 800 kg | 6 – 10 | 6 – 10 |
Bảng thông số đề nghị dành cho Phuộc sau
Có nên sử dụng phuộc BP-51 thanh lý hay không?
Thực chất Phuộc BP-51 là sản phẩm chất lượng cao sử dugj dài hạn, vì vậy rất ít khi hỏng.
Hơn nữa, những người sử dụng BP-51 đều rất hài lòng và không có ý định thay đổi, vậy nên tìm được phuộc BP-51 thanh lý gần như không có.
Quý khách hàng nên đầu tư vào Phuộc BP-51 mới để có thể trải nghiệm cảm giác êm ái rõ ràng nhất từ BP-51 nguyên bản
Địa chỉ độ phuộc BP-51 chuyên nghiệp tại Hà Nội
Vietthai4x4 hiện đang là đơn vị hàng đầu về nhập khẩu, phân phối các loại đồ chơi, phụ kiện xe hơi với giá tốt nhất từ Thái Lan.
Hơn thế nữa, chúng tôi tiên phong trong lĩnh vực đồ chơi xe bán tải tại khu vực miền Bắc.
Là Đại lý phân phối và đơn vị sản xuất, Vietthai4x4.com luôn luôn mong muốn đưa các sản phẩm chất lượng tới được tay người dùng.
Chúng tôi cam kết
- Đưa sản phẩm tốt nhất tới tay khách hàng
- Giá tốt nhất
- Chế độ bảo hành rõ ràng trong hóa đơn và trên sản phẩm
- Vận chuyển an toàn – nhanh chóng – minh bạch
Nếu quý khách hàng có nhu cầu độ phuộc OME BP-51 cho các dòng xe bán tải, liên hệ ngay Hotline để được tư vấn kỹ thuật chi tiết trước khi quyết định mua hàng.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.